253 Đường Tố Hữu - Tp. Quy Nhơn
hatasportshop@gmail.com
Tư vấn đặt hàng: 039 404 2721
Dịch vụ sữa chữa bảo hành: 039 404 2721

Cách nhận biết một máy chạy bộ tốt

Chào bạn! Bạn đang muốn mua một máy chạy bộ tốt mà không biết làm sao để chọn mua được một chiếc máy tốt. Tôi là một kỹ thuật có kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề chuyên sửa máy chạy bộ sẽ mách cho bạn cách đánh giá được máy tập chạy bộ đó có tốt không dựa vào 5 tiêu chí sau nhé:

  1. Động cơ (Motor) của máy chạy bộ

Khi bạn đi mua máy, nhân viên bán hàng nói máy này có động cơ mạnh 2HP, 3HP, 3.5HP hay nói cách khác motor 2 ngựa, 3 ngựa, 3.5 ngựa,…Thường thì số HP hay ngựa càng lớn thì tốc độ motor chạy sẽ mạnh, êm, không bị giật và bền hơn đồng nghĩa đi đôi với giá thành sẽ sao hơn. Tuy nhiên, họ nói như vậy làm sao bạn biết được có đúng không? Cách để kiểm tra và biết chính xác nhất đó là bạn hãy yêu cầu họ tháo nắp đầu máy ra và bạn nhìn vào các thông số ghi trên motor máy tập chạy bộ đó nhé. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn những dòng máy tập chạy bộ có công suất cho phù hợp. Nếu như sử dụng đơn giản, đi bộ là chính hay mua cho ông bà hoặc cha mẹ có tuổi chạy thì nên sử dụng máy có động cơ nhỏ khoảng 1.5-2HP, vì thực tế các cụ ít khi chạy nhanh hoặc sử dụng đến độ dốc (khá nguy hiểm). Còn nếu sử dụng cho gia đình đông người thì bạn có thể chọn máy có công suất 2.5-3HP là phù hợp. một số mẫu máy chạy bộ dùng trong phòng tập quy mô nhỏ, có motor 3HP và sử dụng dòng điện xoay chiều AC cũng là lựa chọn tốt.

  • Thảm chạy và hệ thống giảm chấn

Bạn hãy chạy thử và cảm nhận nhé. Bạn cần chú ý kích thước của băng chuyền có đủ dài và rộng không, lúc chạy có bị va chạm ở đâu không, có độ bám tốt không, băng tải chạy có phát ra tiếng ồn nhiều không và đặc biệt là bạn xem các lò xo giảm chấn ngay dưới thảm băng tải có độ đàn hồi tốt không. Những yếu tố đó sẽ giúp bạn đánh giá được máy chạy bộ đó có phù hợp với sải bước chân của bạn không, chạy với máy tập chạy này có đem lại cảm giác thoải mái không nhé.

  • Tốc độ chạy và độ dốc

Thường thì tốc độ tối đa của các máy tập chạy tại nhà dành cho gia đình là 11-12km/h, của các máy dành cho phòng tập gym là 18-20km/h và độ dốc 10%, cao cấp hơn có thể đạt 25km/h và độ dốc 20%. Có những loại máy kém chất lượng chỉ đạt 8km/h. Trước khi mua máy bạn hãy đặt ra mục đích chạy của mình để lựa chọn máy chạy bộ cho phù hợp. Tránh mua máy lớn quá thì phí hoặc mua máy rùa thì không đáp ứng nhu cầu tập của mình.

  • Khung sườn máy tập chạy

Máy chạy bộ tốt sẽ có khung chắc chắn, được làm từ thép chịu lực dày, phủ sơn tĩnh điện, các chi tiết được kết nối với nhau vừa khít, không phát ra tiếng kêu lạ khi chạy.

  • Máy đơn năng hay đa năng

Máy tập chạy bộ đơn năng là máy được thiết kế cho chức năng đi bộ, chạy bộ là chính. Còn Máy chạy đa năng ngoài chạy bộ thì được thiết kế kèm thêm khung tập bụng dung để gập bụng, chống đẩy và đầu rung massage dùng để massage đùi, bắp chân, lung, eo,…. Giúp thư giãn sau các bài tập luyện. Vì thế giá máy chạy bộ đa năng sẽ cao hơn máy đơn năng tầm 1-2 triệu. Bạn hãy cân nhắc để mua cho phù hợp nhé.

Đó là 5 tiêu chí cơ bản để đánh giá một máy chạy bộ tốt. Ngoài ra còn có các yếu tố khác bạn cũng cần quan tâm như sau:

  • Dịch vụ hậu mãi và chế độ bảo hành

Mỗi Hãng sẽ có chế độ bảo hành khách nhau. Thông thường bảo trì bảo dưỡng máy chạy bộ trọn đời, bao hành phần khung sườn là 5 năm, phần cơ điện tử là 1 năm.

Bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín, có thái độ phục vụ tốt và có trách nhiệm sau khi mua máy nhé. Vì mua một máy tốt đã khó rồi. Mua về lỡ gặp trục trặc nhỏ gì đợi kỹ thuật tới sữa mất cả tuần nửa tháng mới tới thì bạn không nên mua cửa hàng đó nhé. Bạn có thể tham khảo http://hatasports.com/ nha. Vì cửa hàng này là một trong những cửa hàng uy tín, có kỹ thuật chuyên sữa chữa máy chạy bộ có kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề tại cửa hàng và đặt biệt rất quan tâm tới khách hàng của mình. Có vấn đề trục trặc nào cũng khắc phục được và trong vòng 24h sẽ tới nhà để kiểm tra máy cho bạn.

  • Lắp đặt và giao hàng

Bạn cần kiểm tra với cửa hàng giá bán đã bao gồm chi phí giao hàng và lắp đặt hay chưa. Ví dụ như bạn mua hàng tại Hata Sport thì được miễn phí giao hàng toàn quốc và được  miễn phí lắp ráp tại nhà.

  • Chọn thương hiệu, hãng nào

Google công cụ tìm kiếm tối ưu nhất mà ai cũng vào để search tìm. Gõ từ khóa “Máy chạy bộ”, bạn sẽ choáng ngợp trước số lượng quảng cáo đập vào mắt với đủ loại hãng khác nhau.

Vì là kỹ thuật nên tôi biết được các hãng nào, dòng máy nào chạy bền tốt. Nếu bạn cần tôi hỗ trợ gì thì hãy chat với tôi trên zalo 0394042721 hoặc goi trực tiếp tới hotline 0978267620 để được tư vấn miễn phí nha.

Chúc bạn tìm được máy chạy bộ phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *